Năm thực hiện chiến lược: 1993
Chiến lược: Liệu chúng ta có đang nói
về nghệ thuật hay không, D.C. Comics là một doanh nghiệp, có doanh thu
ước đạt khoảng 40 tỉ USD mỗi năm. Không có gì quá ngạc nhiên khi nhiều
người cảm thấy việc phát hành một cuốn truyện tranh có tên The Death of
Superman là một chiến lược marketing thực thụ, bởi vì cho dù ai có ngây
ngô đến đâu cũng thực sự nghĩ rằng công ty sau khi phát hành tập này sẽ
tiến đến việc ngừng xuất bản cuốn truyện được nhiều người yêu thích này,
một cú hit kể từ khi nhân vật Superman ra đời năm 1938. (Theo như một
đánh giá gần đây của Entertainment Weekly, kể từ lúc đó, Superman đã
mang về tổng cộng gần 4 tỉ USD).
Điều xảy đến: Các phương tiện truyền
thông đưa tin đã phát đi tin này đến tất cả mọi nơi. Và ngay lập tức
cuốn truyện tranh với điểm nhấn là cái chết của Superman đã được bán hết
chỉ trong ngày đầu tiên. Trong khi nhiều ấn bản khác được phát hành,
thì họ vẫn giữ việc bán cuốn truyện này. Thật sự hàng triệu đọc giả đã
mua không chỉ ấn bản The Death of Superman mà còn cả một số khác đi kèm,
bao gồm Funeral of a Friend và dần dần ai cũng đoán được đó là The
Return of Superman.
Bài học: Nếu bạn có một sản phẩm nổi
tiếng nhưng cảm thấy việc bán hàng bị ứ đọng hay sự hứng thú của khách
hàng dành cho sản phẩm của bạn đang giảm dần, không phải là một ý tưởng
tồi khi dối gạt một tý để hàn gắn lại điều này.”Tốt thôi, nhưng đừng quá
nhanh”, có lẽ bạn đang nghĩ vậy. “Quay ngược cỗ máy thời gian và nhìn
xem người ta nghĩ gì về New Coke vào năm 1985”. Nhưng đó không phải là
một chiến lược marketing – mà đó là lỗi của một tập đoàn khổng lồ khi
phải trả giá bằng hàng loạt sự thử thách trong marketing, điều mà Coke
đã dần dần chinh phục, để rồi họ phải trở về với công thức ban đầu.
Doanh nghiệp hoàn thiện những sản phẩm của họ tất cả thời gian, nhưng
liệu nó có ra đời với một công thức “mới và cải tiến” (không giống như
phát súng tịt của Coca-Cola năm 1985). Nhưng thường thì thay vì thay đổi
sản phẩm, nhiều công ty hiện nay chỉ thêm vào sự đa dạng vào chuỗi sản
phẩm của họ. Điều mà Superman và những thương hiệu được yêu thích khác
có thể dạy chúng ta là nếu bạn có thể tạo ra một vài vở kịch xung quanh
sản phẩm – và kéo mạnh trở lại cảm xúc của khách hàng - bạn có lẽ tìm
thấy tiềm năng của bạn để mang lại lợi nhuận và thậm chí là siêu lợi
nhuận.
Mọi chi tiết xin liên hệ tại http://facebook.com/46nct
hoặc A. Tường 0906 42 80 42, A. Nhật 0989 54 66 30
Hội Cafe & Board Game Shop
CS1: 46 Nguyễn Chí Thanh (gần Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh/Tòa Nhà Hành Chính)
CS2: 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Đà Nẵng Lương Nhữ Hộc)
Các bản Mèo Nổ Nâng cấp mới của Hội Café & Board Game Shop Đà Nẵng
Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng 120 Lá
Love Letter Song Ngữ Anh Việt Mở Rộng 20 Lá
———————————————————–
Facebook: https://facebook.com/46nct/
Group: https://www.facebook.com/groups/HoiBGDN/Blog: http://hoiboardgame.blogspot.com/
Tumblr: https://www.tumblr.com/blog/boardgamedanang
Instagram: https://www.instagram.com/board_game_da_nang/
Instagram: https://www.instagram.com/cafehoidanang/
Flickr: https://www.flickr.com/photos/boardgamedanang/Sđt: A. Nhật 0989546630 – A. Tường 0906428042
Hội Boardgames Café Shop
Đ/C: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Nẵng – 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Lương Nhữ Hộc)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét