Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Cảm hứng từ Red Bull - Chiến lượt marketing trên mạng xã hội


Red Bull không chỉ là thương hiệu nước tăng lực được nhiều người ưa thích mà còn là một thương hiệu rất thành công trên các mạng xã hội với chiến lược marketing online đặc biệt. Mặc dù lượng bài đăng trên Instagram của Reb Bull chỉ khoảng 0,6 bài/ngày (rất thấp so với những mạng xã hội khác) nhưng thương hiệu vẫn có lượng người theo dõi và tương tác lớn trên Instagram. Câu chuyện thành công của Red Bull trên Instagram là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của chất lượng so với số lượng. Điều gì đã tạo nên sức lôi cuốn cho những bài đăng trên Instagram cả Red Bull? Đó chính là hành động và truyền cảm hứng.

Red Bull và chiến lược marketing online truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Red Bull tập trung vào những khách hàng hoạt động thể lực tại những địa điểm đặc biệt. Nội dung này nhanh chóng thu hút những người ưa mạo hiểm và khám phá, vận động viên và những khách hàng được truyền cảm hứng từ Reb Bull về mục tiêu cuộc sống. Bức ảnh bên dưới là một ví dụ, đã đạt 66,000 lượt thích trên Instagram. Bức ảnh này lôi cuốn không phải chỉ vì người xem cảm thấy ý nghĩa mà còn là nơi để mọi người ngưỡng mộ một khoảnh khắc đẹp, một con người dũng cảm với những dòng bình luận rất đơn giản như “wow”.


Bức ảnh đăng trên tài khoản Instagram này thu hút 66,000 like 

Bên cạnh đó, Red Bull còn lan tỏa sức mạnh thương hiệu qua những trải nghiệm trên Instagram. Nếu theo dõi thường xuyên tài khoản @redbull, bạn sẽ thấy một thương hiệu thống nhất với hình ảnh và nội dung về những con người đang làm những điều đặc biệt trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ nhận thấy rằng Reb Bull có chiến lược tiếp cận riêng cho từng nhóm khách hàng. Không chỉ nổi tiếng với các hoạt động thể thao, Red Bull còn hướng đến những hoạt động khác trong âm nhạc và nghệ thuật. Đan xen với hình ảnh một người đang nhảy ra khỏi mỏm đá là những bức ảnh đầy tính nghệ thuật và sáng tạo, điều đó tạo nên sự đa dạng trong việc tiếp cận khách hàng và truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi.
Bạn có thể truyền cảm hứng cho người dùng từ:
  • Hiểu về nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng
  • Tìm hiểu những điều họ thích và không thích qua công cụ của Facebook
  • Hiểu rõ những gì khách hàng tìm kiếm qua Google Adwords
  • Tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng
Tạo nội dung xoay quanh khách hàng, nhưng không chỉ tập trung về sản phẩm của bạn mà còn chia sẻ về những ý tưởng và giá trị mà sản phẩm bạn sẽ đem đến cho khách hàng.
theo khởi nghiệp trẻ

Mọi chi tiết xin liên hệ tại http://facebook.com/46nct 
hoặc A. Tường 0906 42 80 42, A. Nhật 0989 54 66 30
Hội Cafe & Board Game Shop
CS1: 46 Nguyễn Chí Thanh (gần Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh/Tòa Nhà Hành Chính)
CS2: 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Đà Nẵng Lương Nhữ Hộc) 
Các bản Mèo Nổ Nâng cấp mới của Hội Café & Board Game Shop Đà Nẵng
Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng 120 Lá 
Love Letter Song Ngữ Anh Việt Mở Rộng 20 Lá 
-----------------------------------------------------------
Flickr: https://www.flickr.com/photos/127780662@N03/
Sđt: A. Nhật 0989546630  - A. Tường 0906428042
Hội Boardgames Café Shop 

Đ/C: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Nẵng - 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Lương Nhữ Hộc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét