Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

THÀNH PHỐ “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ” ĐÀ LẠT

THÀNH PHỐ “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ” ĐÀ LẠT


TP quyen ru
Thành phố trong sương mù Đà Lạt - Ảnh: Lư Quyền

Đà Lạt được mệnh danh là Paris thu nhỏ, là thành phố trong sương mù, thành phố tình yêu, thung lũng ngàn hoa, thành phố của rừng thông... Với khí hậu mát mẻ, quanh năm ôn hòa, không gian thơ mộng và lãng mạn và nhiều địa danh thú vị, Đà Lạt đang là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài  nước đến tham quan hoặc nghỉ dưỡng.

TP quyen ru
Đà Lạt trong nắng sớm - Ảnh: Hung Tran

Với độ cao trên 1.500 m, tiết trời mát lạnh và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 300 km, Đà Lạt sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những du khách muốn thoát khỏi cái oi bức, nóng nực của mùa hè. Hơn thế nữa, người châu Âu khi đến đây đã ví Đà lạt như một Pari thu nhỏ, với kiến trúc Châu  Âu hiện hữu trên những tòa biệt thự xinh xắn, những lối đi đầy hoa và cỏ dại, với rừng thông bạt ngàn bao bọc quanh thành phố. Đến với Đà Lạt du khách sẽ cảm nhận có một nét kiến trúc rất nên thơ, lộng lẫy mà kín đáo qua ngôi biệt thự ẩn mình trong cây lá hoặc rực rỡ bởi được phủ lên cả một rừng hoa.

TP quyen ru
Vẻ đẹp ma mị của hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Tran Minh Hoang

Đà Lạt hấp dẫn bởi vẻ đẹp mà  tạo hóa ban tặng với thảm thực vật giàu có: những thung lũng hoa rực rỡ với đủ màu sắc, hàng trăm nghìn loài hoa nở quanh năm, hoa dã quỳ vàng đượm, hoa hồng thơm ngát, hoa oải hương tím ngát, hoa mimosa kiều diễm. Đến với Đà Lạt, nhìn đâu đâu các bạn cũng thấy hoa, từ những khu vườn của người bản địa cho đến quảng trường, công viên, đường đi… Đà Lạt rất phù hợp với những du khách có tâm hồn lãng mạn yêu thiên nhiên.

TP quyen ru
Nhà thờ Con Gà ở Đà Lạt - Ảnh: linhluu0212

Ngoài đặc sản hoa thì đến với Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh thơ mộng hoặc hùng vĩ mà tạo hóa đã phù phép cho Đà Lạt đó là một hồ Tuyền Lâm thơ mộng, hồ Xuân Hương lãng mạn, lên đỉnh Lang Biang nghe câu chuyện tình yêu, ghé thăm kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà, thăm Thiền Viện Trúc Lâm, tham quan nhà ga Đà Lạt, tận hưởng vẻ hoang sơ của thác Datanla, thăm “ngôi nhà điên” ngôi nhà độc đáo nhất Đà Lạt… Ngoài ra, ẩm thực Đà Lạt cũng là một điều níu chân lữ khách.

TP quyen ru
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Ảnh: Đào Hữu Độ

TP quyen ru
Một góc bình yên rất Đà Lạt - Ảnh: Vy Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét