Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Hướng Dẫn Luật Pandemic

 Cách chơi Pandemic

Cách chơi Pandemic – Trò chơi Boardgame

Bạn đang tìm một boardgame đồng đội mà người chơi không đấu trí trực tiếp với nhau? Vậy thì Pandemic – Giải nguy thế giới là sự lựa chọn đúng nhất, tham gia vào trò chơi boardgame này, người chơi sẽ cùng chung tay để tiêu diệt một thứ dịch bệnh (4 loại virut) đang bùng phát trên toàn cầu. Người chơi sẽ hóa thân thành các bác sĩ hoặc nhà khoa học để tìm ra phương thuốc chống lại các dịch bênh này, mỗi nhân vật sẽ có những chức năng riêng để hỗ trợ cho đồng đội của mình. Trò chơi có bối cảnh giống như loạt phim truyền hình nổi tiếng: Walking Dead – Xác sống
Tuổi: 10+
Số người chơi: 2 – 4
Thời gian: 45 phút/ ván
MỤC TIÊU TRÒ CHƠI
Pandemic – Giải nguy thế giới là loại game chiến thuật tương tác giữa chính những người chơi với nhau. Người chơi thuộc phe kiểm soát dịch bệnh, cùng nhau làm việc để tìm ra phương thuốc, đồng thời ngăn cản dịch bệnh bùng phát. Mỗi người chơi có một kỹ năng riêng để giúp cho khả năng thành công của đội được nâng cao nếu sử dụng một cách hợp lý. Mục tiêu là cứu sống toàn nhân loại trước 4 đại dịch (tương ứng với 4 loại virut mầu Xanh, Đỏ, Vàng, Đen – hoặc tùy bạn đặt tên), đang lây lan trên toàn thế giới.
Nếu bạn không kiểm soát được dịch bệnh và tìm ra phương thuốc kịp thời thì Trái đất sẽ bị tiêu diệt, nghĩa là bạn sẽ thua và bây giờ hãy tự mình khám phá thế giới của Pandemic.

Cách chơi Pandemic – Boardgame Giải nguy thế giới

1. Trải bản đồ thế giới ra giữa.
2. Tráo đều các lá nhân vật rồi chia cho mỗi người 1 lá, chọn 1 quân cờ đại diện (ngẫu nhiên) rồi đặt chúng ở khu vực Atlanta.
3. Đặt viện nghiên cứu ban đầu ở Atlanta, số còn lại xếp gọn sang một bên.
4. Đặt con dấu bùng phát dịch ở số 0 tại vùng độ bùng phát dịch. Con dấu độ lây nhiễm nằm ở ô đầu tiên của vùng độ lây nhiễm (được đánh số 2). 4 con dấu thuốc chữa nằm gần vùng nghiên cứu thuốc chữa.
5. Sắp xếp các viên dịch bệnh, theo các mầu riêng, đặt ở khu vực dễ lấy.
6. Lấy 6 lá Epidemic khỏi bộ bài và để sang 1 bên.
7. Tráo đều và chia các lá bài cho người chơi (chia úp – mầu xanh biển lên phía trên)
4 người chơi: 2 lá – người; 3 người chơi: 3 lá/ người – 2 người chơi: 4 lá/ người
8. Tách số bài của người chơi còn lại thành các cọc có số lượng càng đều thì càng tốt, số lượng cọc phụ thuộc vào độ khó mà bạn muốn chơi:
- Easy: chia làm 4 cọc (nên thử trước nếu là lần đầu tiên bạn chơi)
- Normal: chia làm 5 cọc
- Heroic: chia làm 6 cọc (khi mà bạn đã chơi thành thục cách chơi Pandemic – Boardgame giải nguy thế giới)
9. Cho vào mỗi cọc 1 lá Epidemic, sau đó tráo đều lại cọc đó, rồi đặt tất cả các cọc chồng lên nhau (vì thế các cọc nên có số lượng bài bằng nhau để tránh trường hợp chỗ nhiều chỗ ít). Số lá Epidemic nếu còn dư thì bỏ đi chỗ khác.
10. Tráo đều các lá lây nhiễm (có hình bản đồ phía sau) rồi đặt sấp ở khu vực lây nhiễm.
11. Bắt đầu đặt các viên dịch bệnh xuất phát lên bản đồ
a. Lật 3 lá lây nhiễm đầu tiên, sau đó thêm 3 viên (màu dựa theo màu lây nhiễm) vào các thành phố có tên trên đó, sau đó loại bỏ các lá lây nhiễm này vào vùng bỏ bài bên cạnh.
b. Lật 3 lá tiếp theo, làm như trên nhưng chỉ thêm 2 viên vào mỗi thành phố.
c. Lật tiếp 3 lá, cũng tương tự như trên nhưng chỉ thêm 1 viên vào mỗi thành phố.
12. Người chơi nào mới bị bệnh thì sẽ bắt đầu lượt chơi trước.

 

PANDEMIC - GIẢI CỨU THẾ GIỚI

Bạn đang tìm một boardgame đồng đội mà người chơi không đấu trí trực tiếp với nhau? Vậy thì Pandemic là sự lựa chọn đúng nhất, tham gia vào trò chơi boardgame này, người chơi sẽ cùng chung tay để tiêu diệt một thứ dịch bệnh (4 loại virut) đang bùng phát trên toàn cầu. Bạn sẽ hóa thân thành các bác sĩ hoặc nhà khoa học để tìm ra phương thuốc chống lại các dịch bênh này, mỗi nhân vật sẽ có những chức năng riêng để hỗ trợ cho đồng đội của mình. Pandemic là thể loại game chiến thuật giữa chính những người chơi với nhau.
PANDEMIC - GIẢI CỨU THẾ GIỚI 1

Người chơi thuộc phe kiểm soát dịch bệnh, cùng nhau làm việc để tìm ra phương thuốc, đồng thời ngăn cản dịch bệnh bùng phát. Mỗi nhân vậti có một kỹ năng riêng để giúp cho khả năng thành công của đội được nâng cao nếu sử dụng một cách hợp lý. Mục tiêu là cứu sống toàn nhân loại trước 4 đại dịch (tương ứng với 4 loại virut mầu Xanh, Đỏ, Vàng, Đen – hoặc tùy bạn đặt tên), đang lây lan trên toàn thế giới. Bàn chơi thể hiện một số trung tâm dân cư lớn trên trái đất.
PANDEMIC - GIẢI CỨU THẾ GIỚI 2

Trong mỗi lượt, người chơi có thể sử dụng lên đến bốn hành động để di chuyển giữa các thành phố, điều trị dân cư nhiễm bệnh, khám phá phương thuốc chữa bệnh, hoặc xây dựng một trạm nghiên cứu. Game cung cấp các người chơi những khả năng này, nhưng trong bộ bài còn rải rác những lá Epidemic! khiến bệnh dịch bùng phát nhanh và mạnh hơn. Hãy cẩn thận nhé! Trong một vai trò đặc biệt trong nhóm, người chơi phải lập kế hoạch chiến lược của mình để ăn khớp với thế mạnh của chuyên gia của họ để chinh phục bệnh dịch.
PANDEMIC - GIẢI CỨU THẾ GIỚI 3

Ví dụ, các chuyên gia hoạt động có thể xây dựng các trạm nghiên cứu, cần thiết để tìm phương pháp chữa trị cho các bệnh và cho phép độ cơ động cao hơn giữa các thành phố; các nhà khoa học chỉ cần bốn thẻ của một bệnh cụ thể để chữa trị nó thay vì năm như bình thường. Nếu bạn không kiểm soát được dịch bệnh và tìm ra phương thuốc kịp thời thì Trái đất sẽ bị tiêu diệt, nghĩa là bạn sẽ thua. Hãy sử dụng trí tuệ siêu việt của mình để giải cứu Trái Đất thoát khỏi dịch bệnh nào!

Giao hàng miễn phí khu vực Đà Nẵng cho đơn hàng từ 200k. Ship COD toàn quốc.
Đ/C: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Nẵng
Sđt: A. Nhật 0989546630  - A. Tường 0906428042

Blog: http://boardgamesdanang.blogspot.com/
Tumblr: https://www.tumblr.com/blog/boardgamedanang
Instagram: https://www.instagram.com/cafehoidanang/
Flickr: https://www.flickr.com/photos/boardgamedanang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét