Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Cách chơi Bài nói dối Kakerlaken

Cách chơi Bài nói dối
Tuổi: 6+
Người chơi: 2 – 6 người
Thời gian: 10 – 20 phút
Gồm: 120 lá bài rau cải (rau diếp, ớt vàng, cà chua, bông cải – với bộ Salad)8 lá bài cấm rau cải (mỗi loại rau cải 4 lá)
Kakerlaken Salat là trò chơi đòi hỏi người chơi với tốc độ nhanh nhất dùng những lá bài rau củ quả của mình để tạo thành một đĩa Salat ngon miệng. Người chơi đầu tiên đánh hết các lá bài của mình sẽ là người chiến thắng.
Cách Chơi Đơn Giản: tất cả luật chơi giống nhau, nhưng không sử dụng những lá bài cấm.
Cách Chơi Nâng Cao: kết hợp Kakerlaken Salat và Kakerlaken Soup với nhau, lá bài Kakerlaken Salat sử dụng luật chơi của Kakerlaken Salat, lá bài Kakerlaken Soup sử dụng luật chơi của Kakerlaken Soup. Bạn sẽ đối mặt với 8 loại rau cải, đồng thời phải chính xác phát ra tiếng “Uống Canh”, “Nhai” và “Con Gián” mà phiền não, miệng, lưỡi. Trò chơi quá vui, người có thể duy trì càng lâu thì sẽ giành chiến thắng. Chúc bạn may mắn!

Cách chơi Bài nói dối

1. Mục đích trò chơi
Người chơi với tốc độ nhanh nhất, dùng những lá bài rau cải để tạo thành một đĩa salad ngon miệng, vào lúc đánh bài người chơi phải nhanh nhẹn và chính xác gọi tên các loại rau xuất hiện trên lá bài. Người chơi đầu tiên đánh hết lá bài trên tay là người chiến thắng.
2. Chuẩn bị
Tráo đều tất cả 128 lá bài, chia đều cho các người chơi. Để những lá bài dư qua 1 bên (nếu không chia hết). Người chơi để các lá bài của mình thành một xấp (úp xuống, không được nhìn lá bài) phía trước mặt và bắt đầu trò chơi.
3. Cách chơi Bài nói dối
Người bắt đầu chơi tùy theo quy ước, lần lượt các người chơi lật 1 lá bài của mình từ chồng bài. Người chơi sau khi lật lá bài thì để vào giữa bàn. Trong vòng 3 giây (hoặc ít/ nhiều hơn tùy quy ước) người chơi phải gọi được tên loại rau cải xuất hiện.
Tuy nhiên với các trường hợp sau, người chơi phải gọi tên rau cải khác (một trong 3 tên rau cải còn lại) với tên hình rau cải in trên lá bài.
1. Lá bài lật ra, giống với lá bài của người chơi trước đó.
2. Lá bài lật ra, giống với tên rau cải của người chơi trước đó vừa gọi
3. Lá bài lật ra, là lá bài “Cấm”, phải kêu tên “Con Gián”
4. Lá bài lật ra, rau cải của lá bài tương ứng với lá bài cấm, thì phải nói tên rau cải khác với lá bài cấm.
Người chơi mà lật ra lá bài cấm, mọi người sẽ không được nói tên 1 loại rau cải, để những lá bài đã đánh, rời các lá bài đã lật sang một bên (lá bài cấm ở trên cùng, tạm gọi xấp bài này là A), các lá bài lật tiếp theo người chơi sẽ xếp ở một xấp khác (tạm gọi là B). Về sau nếu lật được 1 lá bài cấm khác thì sẽ đặt lên xấp B. Những lá bài mở tiếp theo sẽ được đặt trở lại xấp A đè lên trên quân bài cấm trước đó ở xấp A (lá bài cấm ở xấp A sẽ không còn hiệu lực).
Cần lưu ý, chỉ có lá bài cấm ở phía trên cùng mới có hiệu lực. Lúc lá bài cấm thứ 2 (hoặc lá cấm về sau) xuất hiện, do đồng thời có 2 lá bài cấm có hiệu lực, người chơi tiếp theo sẽ không được nêu tên của 2 loại rau cải đó.
Một lượt chơi bao gồm các bước: mở lá bài, gọi tên loại rau cải, kêu “Con Gián”, cho tới khi 1 người chơi lật lá bài và vi phạm luật chơi ở trên. Người vi phạm luật chơi sẽ phải lấy hết những lá bài đã đánh trên bàn để vào phía dưới xấp của mình, sau đó mới có thể bắt đầu một lượt chơi mới.
Người đánh hết xấp bài của mình đầu tiên sẽ là người chiến thắng của trò chơi!
Ngoài ra còn những cách chơi đơn giản hơn như sau: Sử dụng tất cả các lá bài nhưng bỏ các lá bài cấm.
Cách chơi nâng cao (khó): Kết hợp các bộ bài Kakerlaken Salat, Kakerlaken Soup với nhau, lá bài của Kakerlaken Salat sử dụng luật chơi của Kakerlaken Soup và ngược lại. Bạn sẽ phải đối mặt với 8 loại rau cải, đồng thời phát ra chính xác tiếng “Uống Canh”, “Nhai” và “Con Gián”. Trò chơi thực sự rất vui, duy trì được càng lâu thì cơ hội chiến thắng càng lớn. Chúc các bạn có được những giờ phút vui vẻ cùng Bộ bài nói dối!


Giao hàng miễn phí khu vực Đà Nẵng cho đơn hàng từ 200k. Ship COD toàn quốc
Đ/C: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Nẵng
Sđt: A. Nhật 0989546630  - A. Tường 0906428042
Blog: http://boardgamesdanang.blogspot.com/
Tumblr: https://www.tumblr.com/blog/boardgamedanang
Instagram: https://www.instagram.com/cafehoidanang/
Flickr: https://www.flickr.com/photos/boardgamedanang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét