Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Hướng dẫn chơi Mall of Horror - Cà Phê Boardgame shop Đà Nẵng 46 Nguyễn Chí Thanh

Mall of Horror | Trò chơi Boardgame | Boardgame kinh dị
Số người chơi: 3 – 6 người
Thể loại: Chiến thuật
Thời gian chơi: 60 – 90 phút

HALL OF HORROR | CHUẨN BỊ
1. Chọn nhân vật
- Mỗi người chọn 1 màu cho mình gồm các nhân vật Pin-Up (nhân vật số 7), Tough Guy (số 5) và Gunman (số 3) cùng 1 Voting Wheel.
- Nếu có 3 người chơi thì sử dụng 3 màu: Đỏ, Xanh Dương và Vàng (thêm nhân vật Little Girl – số 1).
- Nếu có nhiều hơn 3 người chơi thì với 3 mầu trên, loại bỏ nhân vật Little Girl (số 1) ra ngoài. Mỗi người nhận 1 Action Card và số bài còn lại được xếp & tráo laij thành 1 chồng.
2. Bầu trưởng nhóm
Người chơi lớn tuổi nhất hoặc nắm rõ luật chơi nhất huy hiệu Security và là người bắt đầu đầu tiên, sau đó lần lượt theo thứ tự chiều kim đồng hồ.
3. Đóng vị trí (tăng thêm độ khó cho game)
Nếu game chơi từ 3 – 4 người, bạn có thể đóng lại vị trí số 2 Cachou để làm tăng độ phức tạp cho game khi được sự thống nhất của người chơi.
4. Đặt nhân vật
Bắt đầu với Trưởng Nhóm và theo chiều kim đồng hồ, mỗi người đổ 2 xí ngầu và đặt 1 nhân vật của họ vào 1 trong 2 số thứ tự và xí ngầu hiển thị, nếu 2 xí ngầu có cùng 1 số thì người chơi có thể chọn bất kỳ địa điểm nào để đặt nhân vật đó.
Tiếp tục cho đến khi tất cả các nhân vật được đặt hết vào trong Mall (trung tâm thương mại)
5. Đặt Zombie
Trưởng Nhóm đổ 4 xí ngầu và đặt 1 Zombie vào mỗi nơi có số thứ tự như trên xí ngầu hiển thị
MALL OF HORROR | CÁCH THỨC BỎ PHIẾU
Trước khi bỏ phiếu, mỗi người chơi có một cơ hội sử dụng một hoặc nhiều Action Cards (như hướng dẫn bên dưới). Bắt đầu với Trưởng Nhóm, mỗi người chơi có thể sử dụng số Action Cards như họ muốn, và chỉ có một cơ hội duy nhất.
Khi bỏ phiếu, các người chơi sử dụng Voting Wheel và bầu ra một màu nhân vật, sau đó các lựa chọn được che giấu đến khi tiết lộ cùng một lúc. Chỉ có các nhân vật còn sống mới có thể được bỏ phiếu. Bạn có thể bỏ phiếu cho chính bạn.
Nếu một người chơi có nhiều hơn một nhân vật tại cùng một vị trí, anh ta sẽ có nhiều phiếu. Nếu màu của anh ta được chọn, anh ta có thể chọn một trong những nhân vật của anh ấy. Trong trường hợp hòa phiếu, sẽ tiến hành bỏ phiếu lần 2, bổ xung thêm những người chơi không có nhân vật tại vị trí đó sẽ được 1 phiếu chọn, và có thể chọn 1 trong những người hòa phiếu trước đó.
Nhân vật Gunman được tính là 2 phiếu vote tại vị trí nơi nó đứng.
Threat Cards: Người chơi có thể sử dụng bất kỳ thẻ Action “Threat” để tăng số phiếu cho mình hoặc người khác với 1 thẻ = + 1 phiếu vote. Không thể sử dụng 1 thẻ cho nhiều hơn 1 lần bỏ phiếu.
Đàm phán: Người chơi có thể không cần “nói thật” về những xí ngầu họ thấy được cho các người chơi khác. Ngoài ra khi tìm vũ khí, người chơi cũng có thể không cần tặng lá bài Action cho người chơi khác. Tuy nhiên, một khi đã thỏa thuận từ trước, thì anh ta phải làm theo đúng thỏa thuận (ví dụ anh ta cần người khác bỏ phiếu để có thể lấy được vũ khí thì sau đó phải đưa cho người đó một lá bài vũ khí)

MALL OF HORROR | THỨ TỰ LƯỢT CHƠI

A. Tìm kiếm vũ khí
Tất cả các nhân vật tại Packing Lot (vị trí số 4) bỏ phiếu quyết định xem ai là người được quyền nhận tìm kiếm các thẻ Action.
-> Từ thời điểm này các thẻ Action có thể được sử dụng.
B. Bầu Trưởng Nhóm vòng này
Tất cả các nhân vật tại Security HQ (vị trí số 5) sẽ bỏ phiếu quyết định xem ai là Trưởng Nhóm vòng này và người đó sẽ được nhận huy hiệu Security.
-> Tại thời điểm này các thẻ Action có thể được sử dụng.
Nếu không bầu được ai thì Trưởng nhóm vòng trước vẫn tiếp tục nhiệm vụ. Cũng áp dụng khi Security HQ (vị trí số 5) đã bị đóng. Nếu Trưởng Nhóm đã bị tiêu diệt hết thì người chơi kế tiêp bên tay trái anh ta sẽ thành Trưởng Nhóm mới.
C. Zombie xuất hiện
Trưởng nhóm đổ 4 xí ngầu và che lại dưới hộp Dice (không ai được nhìn thấy). Chỉ có Trưởng nhóm (đã được bầu của vòng đó) được xem các xí ngầu này. Theo chiều kim đồng hồ, những người chơi khác có thể sử dụng thẻ Action Security Camera để được quyền xem xí ngầu.
Tại thời điểm này, các thẻ Action có thể được sử dụng.
D. Lựa chọn địa điểm
Trưởng nhóm đã được bầu của vòng đó phải lựa chọn nơi đến của mình và đặt 1 nhân vật của anh ta đi trước. Nếu không có Trưởng Nhóm nào được bầu của vòng này, tất cả các người chơi sẽ lựa chọn địa điểm cùng 1 lúc.
Tất cả các người chơi còn lại sử dụng Voting Wheel để lựa chọn địa điểm mà họ muốn di chuyển 1 trong những nhân vật còn sống của họ.
Người chơi không được chọn những địa điểm đã bị đóng. Tuy nhiên, họ có thể chọn ra những địa điểm đã có đủ người (có thể quay trở về Parking Lot (vị trí số 4) hoặc hi vọng 1 ai trong địa điểm đó di chuyển đi nơi khác trước lượt của họ
Các địa điểm không thể chứa số nhân vật vượt quá sức chứa của nó.
E. Di chuyển nhân vật
Tiết lộ các xí ngầu đã đổ trước đó.
Trưởng nhóm đặt các Zombies theo hiển thị của xí ngầu. Nếu có các vị trí đã bị đóng thì có thể bỏ qua, không cần đặt Zombie ở các vị trí đó.
Một vị trí mà không có ai hiện tại có 8 hoặc nhiều hơn Zombies tại đó sẽ bị Đóng. Đặt miếng “Closed” lên địa điểm đó để đánh dấu và loại bỏ tất cả các Zombies tại địa điểm đó. Địa điểm này sẽ bị đóng đến hết game.
Địa điểm Parking Lot (vị trí số 4) không bao giờ bị đóng.
Bắt đầu với Trưởng Nhóm và theo chiều kim đồng hồ, các người chơi di chuyển 1 nhân vật của họ theo lựa chọn trước đó.
Nếu 1 nhân vật chọn đến một vị trí đã đủ người, nhân vật đó sẽ phải bị đẩy qua Parking Lot (vị trí số 4)
Người chơi phải di chuyển một nhân vật trong lượt, nhưng có thể sử dụng lá bài Action: Spint để thay đổi địa điểm nếu thấy nguy hiểm.
Tại thời điểm này, các thẻ Action có thể được sử dụng.
F. Chiến đấu với Zombie
Đặt thêm 1 Zombie ở địa điểm có nhiều nhân vật nhất.
Đặt thêm 1 Zombie ở địa điểm có nhiều nhân vật số 7 (Pip-Ups) nhất.
Nếu có nhiều địa điểm có cùng sự tối đa, thì sẽ không có Zombie bị thu hút đến.
Bắt đầu với vị trí số 1 và kết thúc ở vị trí số 6, giải quyết lần lượt các cuộc tấn công của Zombie.
Nếu số lượng Zombie nhiều hơn hoặc bằng với số nhân vật tại địa điểm này, Zombie sẽ đột nhập vào và những nhân vật trong phòng phải quyết định 1 người hi sinh.
Nhân vật Tough Guys được tính là 2.
Tất cả người chơi có ít nhất 1 nhân vật tại vị trí đó sẽ biểu quyết để quyết định nhân vật nào sẽ bị hi sinh cho Zombie ăn thịt.
Nếu bỏ phiếu hòa 2 lần, sẽ dùng xí ngầu quyết định theo mầu nhân vật, không quan tâm đến 1 màu có nhiêu nhân vật trong vị trí đó. (vd: nếu có 2 màu thì sẽ dùng xí ngầu quy định theo chẵn lẻ 50%, nếu có 3 mầu sẽ quy định theo 123,456 33,3% …)
Tại địa điểm Supermarket (vị trí số 6), chỉ cần có nhiều hơn 4 Zombie là Zombie sẽ đột nhập vào được.
Trước khi bỏ phiếu, mỗi người chơi có nhân vật tại địa điểm đó, có thể sử dụng 1 hoặc nhiều hơn các Action cards để giảm số Zombie tại đó, để có thể không cần phải hi sinh ai.
Tại thời điểm này các thẻ Action có thể được sử dụng
Nếu số Zombie tại vị trí đó đột nhập vào được và “ăn” 1 nhân vật, nhân vật đó sẽ bị loại khỏi bàn chơi.
Và như một ngoại lệ, Zombie luôn rời khỏi Parking Lot (vị trí số 4) sau cùng ngay cả khi chúng không có gì để ăn.
Tại địa điểm Parking Lot (vị trí số 4) cứ mỗi một Zombie là có 1 người hi sinh. Sự biểu quyết sẽ diễn ra lần lượt cho mỗi 1 Zombie.
Tất cả các Zombie sẽ bị loại bỏ khỏi Parking Lot (vị trí số 4) sau lượt này.

Mall of Horror – Các thẻ Action

Hardware: Có thể rào vị trí đó lại, tránh được toàn bộ Zombie trong một lượt. Không thể sử dụng tại Parking Lot (vị trí số 4). Không thể ngăn chặn 4 hoặc nhiều hơn Zombie tại Supermarket (số 6)
Vũ khí: Ngay lập tức tiêu diệt 1 hoặc 2 Zombie tùy theo số lượng Zombie có trên thẻ.
Hidden: Sử dụng lá bài này cho 1 nhân vật, nhân vật đó sẽ được ẩn tại địa điểm đó để trốn Zombie, và tất nhiên anh ta cũng không cần bỏ phiếu.
Nhân vật này không được tính vào tổng số nhân vật trong vị trí đó cho đến khi mấy con Zombie bỏ đi. Lá bài này có thể được sử dụng trong các lần biểu quyết tại Parking Lot (vị trí số 4 – vì ở vị trí này mỗi con Zombie sẽ ăn 1 người) trong 1 vòng.
Một thẻ Hidden có tác dụng với 1 nhân vật cho đến khi kết thúc vòng đó. Một nhân vật đã được “ẩn” sẽ không bị ăn ngay cả khi chỉ có một mình anh ta tại vị trí đó. Nếu một địa điểm chỉ toàn nhân vật ẩn, sẽ không có bất kỳ ai bị “ăn”.
Mỗi thẻ Action sau khi được sử dụng sẽ bị loại bỏ khỏi game.
MALL OF HORROR | TRỞ THÀNH ZOMBIE
Đến khi kết thúc giai đoạn “Chiến đầu với Zombie” (giai đoạn F), nếu người chơi không có một hoặc nhiều hơn nhân vật bị loại bỏ, các nhân vật đó không còn được tiếp tục tham gia game.
Tuy nhiên, anh ta vẫn có thể tham gia bình chọn (khi lượt bình chọn bị hòa) và vào lượt tiếp theo trở lại như 1 Zombie bằng cách đặt 1 Zombie vào vị trí bất kỳ nào anh ta thích vào cuối giai đoạn “Lựa chọn địa điểm” (giai đoạn D)
MALL OF HORROR | TRỰC THĂNG CỨU NẠN ĐẾN (Kết thúc Game)
Game kết thúc khi tất cả những nhân vật còn sống ở cùng tại 1 địa điểm (ngoại trừ Parking Lot) hoặc khi chỉ còn 4 nhân vật còn sống, không cần điều kiện về địa điểm.
Game kết thúc khi đã hoàn thành các giai đoạn tại vòng đó, không phải kết thúc ngay khi thỏa điều kiện.
Người thắng cuộc  là người có nhiều điểm nhất (số điểm dựa trên số nhân vật còn sống). Các thẻ Action chưa sử dụng sẽ không còn tác dụng.












Mọi chi tiết xin liên hệ tại http://facebook.com/46nct
hoặc A. Tường 0906 42 80 42, A. Nhật 0989 54 66 30
Hội Cafe & Board Game Shop
CS1: 46 Nguyễn Chí Thanh (gần Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh/Tòa Nhà Hành Chính)
CS2: 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Đà Nẵng Lương Nhữ Hộc)
Các bản Mèo Nổ Nâng cấp mới của Hội Café & Board Game Shop Đà Nẵng
Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng 120 Lá
Love Letter Song Ngữ Anh Việt Mở Rộng 20 Lá
———————————————————–
Group: https://www.facebook.com/groups/HoiBGDN/
Blog: http://hoiboardgame.blogspot.com/
Tumblr: https://www.tumblr.com/blog/boardgamedanang
Instagram: https://www.instagram.com/board_game_da_nang/
Flickr: https://www.flickr.com/photos/boardgamedanang/
Sđt: A. Nhật 0989546630  – A. Tường 0906428042

Hội Boardgames Café Shop
Đ/C: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Nẵng – 196-198 Hà Huy Giáp (DH Ngoại Ngữ Lương Nhữ Hộc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét