Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Hướng Dẫn Chơi UNO || Luật Game UNO cho bé - Board Game Đà Nẵng





Bài Uno cơ bản có 108 lá bao gồm 4 màu (Xanh dương, đỏ, vàng, và xanh lá). Trong đó có 19 lá bài màu xanh dương được đánh số từ 0 tới 9, 19 lá bài màu đỏ được đánh số từ 0 tới 9, 19 là bài màu vàng được đánh số từ 0 tới 9, 19 lá bài màu xanh lá được đánh số từ 0 tới 9. Quân bài số 0 mỗi màu chỉ có 1 con.


- 8 quân bài Skip Cards/Lá Cấm Đi (2 quân bài cho mỗi màu: xanh dương, xanh lá cây, vàng và đỏ): khi bạn đánh quân bài này xuống thì người chơi kế tiếp sẽ bị mất lượt.
 - 8 quân bài Reverse Cards/Lá Đổi Chiều (2 quân bài cho mỗi màu: xanh dương, xanh lá cây, vàng, đỏ): đổi chiều đánh.
   VD: thứ tự đánh đang từ trái sang phải, khi bạn dùng quân bài Reverse để đánh thì sẽ đảo chiều đánh ngược lại là từ phải sang trái.
 - 8 quân bài Draw 2 Cards/Lá 2+ (2 quân bài cho mỗi màu: xanh dương, xanh lá cây, vàng, đỏ): khi bạn đánh quân bài này xuống, người kế tiếp bắt buộc rút 2 quân bài.
 - 4 quân bài Wild Cards/Lá 4 Màu Đặc Biệt: tượng trưng cho tất cả các màu. Khi bạn đánh lá bài này xuống, bạn có quyền chọn bất kỳ màu nào cho lượt đánh kế tiếp.
 - 4 quân bài Wild Draw +4 Cards/Lá 4+: tượng trưng cho tất cả các màu. Khi bạn đánh lá bài này xuống, bạn có quyền chọn màu bất kỳ cho lượt đánh kế tiếp và người chơi kế tiếp phải rút 4 quân bài.




 * Luật chơi:

     - Trò chơi dành cho từ 2 - 10 người chơi.
     - Trước khi bắt đầu chơi, mỗi người rút 1 quân bài, người nào rút quân bài có số lớn nhất sẽ giành quyền chia bài. (Hoặc chơi "oẳn tù tì" để chọn ra người thắng cuộc là người chia bài,...
     - Chia đều cho mỗi người chơi 7 lá bài từ trái sang phải (theo chiều kim đồng hồ), phần còn dư sẽ để giữa khu vực chơi, dùng để rút.
     - Sau khi chia bài, người chia bài bóc 1 lá bất kỳ trong phần bài còn dư để chọn lá bài được đánh trước. Người chia bài cần đánh lá bài của mình theo số hoặc màu sắc giống với quân bài đã bốc. Và những người tiếp theo đánh theo nguyên tắc"cùng số hoặc cùng màu".



       VD: người chơi trước đánh lá bài số 3 màu vàng thì người chơi kế tiếp phải đánh 1 trong các quân bài sau:

             + Quân bài màu vàng - số tuỳ ý
             + Quân bài số 3 - màu tuỳ ý
             + Quân bài màu vàng - Skip Card/Reverse/Draw 2 Cards
             + Quân bài Wild Card/Wild Draw 4 Cards

     - Nếu bạn không có các quân bài phù hợp để đánh (như liệt kê trên), thì bắt buộc bạn phải rút 1 lá bài từ phần bài "rút" (là phần bài dư để giữa khu vực chơi).

       + Nếu lá bài bạn vừa rút có thể đánh được thì bạn sẽ đánh quân bài đó xuống.
       + Nếu lá bài bạn vừa rút không phù hợp thì lượt chơi sẽ chuyển đến người kế tiếp.

     - Khi bạn còn 2 lá bài trên tay và đến lượt đánh. Trước khi đánh 1 quân bài xuống bạn phải hô to "UNO" để báo hiệu cho các người chơi khác bạn còn 1 lá bài. Nếu bạn quên hô "UNO" mà bị người khác bắt, thì bạn phải rút thêm 1 lá bài.

     - Khi bạn đánh quân bài cuối cùng xuống là các quân bài: Draw 2 cards hoặc Wild Draw 4 Cards thì người chơi kế tiếp vẫn phải rút thêm 2 hoặc 4 lá bài rồi mới ngưng cuộc chơi.

     - Khi có 1 người chơi đánh hết quân bài trên tay, trò chơi sẽ kết thúc và người chơi chiến thắng sẽ ghi điểm bằng tổng điểm của tất cả các người chơi còn lại. Các người chơi còn lại sẽ bị trừ số điểm mà họ có trên tay.


     - Cách tính điểm:
       + Các lá bài có số từ 0 đến 9: số điểm tương ứng với số trên lá bài
       + Draw 2 cards: 20 điểm
       + Reverse card: 20 điểm
       + Skip cards: 20 điểm
       + Wild cards: 50 điểm
       + Wild Draw 4 cards: 50 điểm



     - Nên đánh những lá bài có nhiều điểm xuống trước.
     - Những lá bài Wild cards hoặc Wild Draw 4 cards là những "lá bùa hộ thân", hãy để khi không thể đánh được nữa thì hãy đánh những quân bài này.
     - Hãy để ý số lá bài còn lại trên tay của những người chơi còn lại để có những "phương án tác chiến" thích hợp nhé! (^__^)



ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT:

Phù hợp cho bé từ 7 tuổi trở lên Với luật chơi đơn giản, trò chơi thú vị này vừa tạo cho bé cảm hào hứng vừa giúp bé hoạt bát trong việc chia sẻ, ứng xử và xử lí tình huống khi tham gia trò chơi.

Thắt chặt tình cảm gia đình Hạnh phúc gì bằng cả gia đình cùng sum vầy quanh ván bài Uno tràn ngập tiếng cười. Bố mẹ sẽ cùng bé trở thành người chiến thắng trong trò chơi vô cùng thú vị này.

Rèn luyện những kĩ năng cần thiết Trò chơi đòi hỏi phản xạ nhanh nhẹn từ bé, giúp bé nhận biết các con số, hình ảnh, biết luật chơi và phát huy tư duy logic. Không những thế trò chơi còn giúp bé trở nên hoạt bát, và hòa nhập tốt với đám đông.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét